Thứ Bảy, 22 tháng 11, 2014

Những chiếc mô tô hiện đại của tương lai


 - 
Các nhà sản xuất mô tô hàng đầu trên thế giới đang nghiên cứu và phát triển ngày càng nhiều sản phẩm với công nghệ hiện đại và kiểu dáng vô cùng mới mẻ.

Những chiếc mô tô hiện đại của tương lai
Chiếc motor bay AeroMobil độc đáo
Trên thế giới có rất nhiều mẫu motor độc đáo, và gần đây ngày càng có nhiều nhà sản xuất tập trung vào việc chế tạo những chiếc xe máy, ô tô dựa trên nền tảng công nghệ mới với ngoại hình như những sản phẩm "đến từ tương lai.
Dưới đây là những chiếc motor sở hữu đặc tính nổi trội và có kiểu dáng vô cùng mới lạ. 
1. C-1 của Lit Motors 
Chiếc motor độc đáo của nhà sản xuất Lit Motor sử dụng động cơ điện đi kèm với hệ thống cân bằng điện tử giúp chiếc xe có thể đứng vững khi dừng lại, hoặc xảy ra tai nạn. 
Đồng thời, mẫu xe máy điện này chở được hai hành khách ở bên trong và có thể di chuyển dưới mọi thời tiết nhờ lớp kính bảo vệ. 
2. E - Tracer 
Chiếc xe đua E- Tracer là một sản phẩm được tối ưu hóa hệ thống truyền động điện với năng lượng pin.
Nhờ đó, tốc độ tối đa mà mẫu xe này đạt được lên tới 120 dặm/giờ - 193 km/giờ, với khả năng tăng tốc từ  0 lên 100 dặm/giờ - 160 km/giờ trong vòng chưa đầy 20 giây.
Vì vậy, CEO của nhà sản xuất AC Propulsion - Tom Gage đã đặt mục tiêu nhanh chóng gia nhập thị trường Mỹ cho E - Tracer từ năm 2011. Ông cho biết, "E-Tracer là biểu hiện hoàn hảo của sự kết hợp giữa công suất cao và hoạt động hiệu quả."
3. Pterovelo 
Pterovelo là một mẫu xe độ do anh chàng trẻ tuổi Van der Merwe chế tạo từ năm 2011. Sau đó, anh đã  sử dụng chiếc xe này thực hiện một quãng đường khá dài trên khắp nước Mỹ.
Trong hành trình đó, anh cho biết mẫu xe Pterovelo đạt được tốc độ trung bình là 22,3 mph - 36 km/giờ, một tốc độ "mạnh mẽ và phù hợp."
Được biết, Van der Merwe sẽ bán chiếc xe Pterovelo với giá từ 10.000 USD (207 triệu VNĐ) đến 12.000 USD (249 triệu VNĐ). 
4.  Ryno 
Thay vì sử dụng tay ga như một chiếc xe máy thông thường, bạn có thể tăng tốc mẫu xe Ryno bằng thao tác rất đơn giản là nghiêng mình về phía trước.
Hành động này sẽ khiến các bánh xe cảm biến điều chỉnh sự cân bằng với việc đẩy bạn về phía trước. Tương tự, hệ thống phanh cũng được hoạt động theo cách cực kỳ dễ dàng khi người dùng nghiêng mình về phía sau, đồng thời mẫu xe này cũng được trang bị phanh tay để người dùng dễ dàng sử dụng.

Về ý tưởng sản xuất chiếc xe một bánh độc đáo này, Giám đốc điều hành Ryno Chris Hoffmann cho biết, "Con gái tôi đã vẽ một bản phác thảo chiếc xe máy một bánh mà nó đã thấy trong trò chơi video khi mới 13 tuổi và yêu cầu tôi thực hiện nó".
Được biết, mẫu xe motor độc đáo này có thể đạt tốc độ lên tới 12 dặm/giờ - tương đương 19,3 km/ giờ.
5. Aero Mobil 
Nhà sản xuất Slovakia đã dành hơn 23 năm để nghiên cứu và chế tạo ra chiếc motor bay độc đáo này. 
Được biết, chiếc xe AeroMobil có khả năng bay sử dụng nhiên liệu xăng và sản phẩm đầu tiên của mẫu xe này sẽ ra mắt toàn thế giới tại sự kiện Pioneers Festival được tổ chức vào tháng 10/2014 ở Cộng hòa Áo.
Đặc điểm nổi bật nhất của chiếc xe này là nó vừa có thể di chuyển trên đường bộ và có thể cất cánh hoặc đáp xuống bất kỳ sân bay nào trên thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét