Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

Vì sao Mercedes-Benz S-Class đang bỏ xa các đối thủ sau lưng?

Để tìm câu trả lời thấu đáo, chúng tôi nhìn lại toàn cảnh cả về chiều sâu và rộng của S-Class, từ sự đa dạng các biến thể đến những công nghệ tối tân mà Mercedes-Benz triển khai.
Vì sao Mercedes-Benz S-Class đang bỏ xa các đối thủ sau lưng? - ảnh 1
Ngày S-Class mới thế hệ thứ Sáu W222 ra đời hồi năm 2013, ngoài những người trong cuộc, ít ai có thể hình dung được dòng sedan cỡ lớn giàu sang này lại được Mercedes-Benz phát triển đa dạng bậc nhất như hiện nay, từ bản tiêu chuẩn chuyển bước thế hệ vốn được mệnh danh là “tượng đài công nghệ” của hãng, cho đến các phiên bản hiệu năng cao sau khi qua phân hiệu Mercedes-AMG (S63 AMG, S65 AMG), rồi đến các phiên bản thượng đỉnh sang trọng khi qua phân hiệu Mercedes-Maybach mới đây.
Vì sao Mercedes-Benz S-Class đang bỏ xa các đối thủ sau lưng? - ảnh 2
S500 PLUG-IN HYBRID
Nếu tiên phong về công nghệ tiết kiệm nhiên liệu và trong sạch môi trường, chiếc S500 PLUG-IN HYBRID là minh chứng xác thực, đã được cấp chứng nhận là chiếc saloon hạng sang đầu tiên thế giới có mức tiêu hao nhiên liệu dưới 3 lít/100km. Một số chính khách cần bảo toàn tính mạng, S-Class có thể đáp ứng với phiên bản chống đạn S600 Guard (cấp bảo vệ VR9), thậm chí hãng còn đang hoàn tất phiên bản limousine Pullman cho W222 để sớm tung ra thị trường. Chưa hết, phiên bản 2 cửa mỹ miều S-Class Coupé được định hình cho những khách hàng VIP thời thượng và nếu muốn mạnh mẽ uy lực hơn lại cũng có thể chọn S63 AMG Coupé hoặc S65 AMG Coupé.
Vì sao Mercedes-Benz S-Class đang bỏ xa các đối thủ sau lưng? - ảnh 3
 Mercedes-Benz S600 Guard chống đạn, cấp bảo vệ VR9
Rõ ràng, khi liệt kê ra sự bành trướng của S-Class và nhìn sang những cái tên tham chiếu như 7-Series của BMW, A8/S8 của Audi, Jaguar XJ hoặc Lexus LS, chẳng khó để thấy được những bước đi tiên phong bứt phá vượt trội mà S-Class đã xác lập. Hiện tại, khách hàng chẳng thể nào chọn được những biến thể coupe 2 cửa cao sang thời thượng với A8 hay 7-Series, mặc dù Audi đang manh nha chạy đua vào phân khúc qua chiếc Proloque Concept mới tung ra cuối năm 2014 tại Los Angeles Auto Show. Nhiều khách hàng cũng mong chờ phiên bản hiệu năng cao “BMW M7” nhưng vẫn bặt vô âm tín bấy lâu nay. BMW có chiến lược riêng của họ song không ít ý kiến lại coi đây như một “sự bảo thủ”. Khách hàng hiện đại có xu hướng chuộng xe thể thao tốc độ hơn, ngay cả với những chiếc saloon sang trọng cỡ lớn. Không phải ngẫu nhiên Bentley tung ra phiên bản uy lực tốc độ cho dòng siêu sang Mulsanne Speed vào cuối năm qua, hay Jaguar cũng đã tỏ rõ nỗ lực với XJR.
Vì sao Mercedes-Benz S-Class đang bỏ xa các đối thủ sau lưng? - ảnh 4
 Mercedes S65 AMG saloon, sức mạnh từ động cơ V12 6.0 Biturbo
Sự thành công của S-Class W222 cũng có thể được minh chứng bằng các con số cụ thể. Trong lịch sử của thương hiệu Mercedes-Benz, lần đầu tiên hãng đạt doanh số kỷ lục 100.000 xe với S-Class mới giao đến tay khách hàng ngay trong trọn năm đầu tiên bán ra thị trường. S-Class mới cũng gặt hái được nhiều giải thưởng uy tín danh giá trong những cuộc bình chọn về xe sang.
Ngoài tích hợp hàng loạt công nghệ tối tân, ấn tượng đặc biệt như “lột xác” ngoạn mục với S-Class khi chuyển sang thế hệ thứ Sáu nằm ở thiết kế khoang nội thất, lên một đẳng cấp cao hơn của sự sang trọng và tinh tế thẩm mỹ, cùng chất lượng và trình độ chế tác thủ công. Mercedes-Maybach S-Class còn lên một tầm cao hơn nữa và nay chẳng hề thua kém so với những chiếc saloon siêu sang từ Rolls-Royce hay Bentley, trong khi hàm lượng công nghệ tiên tiến tích hợp trên S-Class vượt trội hơn.
Vì sao Mercedes-Benz S-Class đang bỏ xa các đối thủ sau lưng? - ảnh 5
 Mercedes-Maybach S600 có giá gần 10 tỉ đồng tại thị trường Việt Nam
Mercedes-Maybach S600: đỉnh cao của sự xa xỉ
Theo kế hoạch, Mercedes-Maybach S-Class được tung ra thị trường từ Tháng 02/2015. Phiên bản đầu bảng là Mercedes-Maybach S600 với động cơ V12 Biturbo công suất 530 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830Nm. Điều thú vị, đây là chiếc saloon đang thu hút đặc biệt những khách hàng “đại gia” ở Việt Nam, với mức giá vào khoảng 10 tỉ đồng. Một số khách hàng VIP đã được xem xe trực tiếp tại nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam và số lượng khách đặt hàng không hề nhỏ.
Vì sao Mercedes-Benz S-Class đang bỏ xa các đối thủ sau lưng? - ảnh 6
 Nội thất khoang sau của Mercedes-Maybach S600
Phiên bản khác là Mercedes-Maybach S500 4MATIC với động cơ V8 Biturbo công suất 455 mã lực và mô-men xoắn 700Nm sẽ kế tiếp được tung ra thị trường từ Tháng 06/2015. Tại Đức, Mercedes-Maybach S600 có giá 187.841 Euro thì Mercedes-Maybach S500 4MATIC có giá 134.053 Euro. Ước tính, khi nhập về bán tại Việt Nam, chiếc “Maybach S500 4MATIC” có giá khoảng 6,9 tỉ đồng.
Với chiều dài 5.453mm và trục cơ sở 3.365mm, Mercedes-Maybach S-Class dài hơn 20cm so với kích thước của chiếc S-Class LWB trục cơ sở dài. Do đó khoang hành khách sau rất rộng rãi cùng với việc được trang bị tiêu chuẩn ghế ngồi kiểu lãnh đạo tách biệt hai bên và một loạt chi tiết độc đáo khác. Hãng cho biết Mercedes-Maybach S-Class cũng là chiếc saloon sản xuất đại trà có khoang sau tĩnh lặng nhất thế giới.
Vì sao Mercedes-Benz S-Class đang bỏ xa các đối thủ sau lưng? - ảnh 7
Mercedes-AMG S63/S65: trải nghiệm uy lực tốc độ kiểu nhà giàu
Nhiều khách hàng giàu có hiện đại không chỉ muốn chiếc xe của họ có khoang nội thất lộng lẫy xa xỉ, tiện nghi trang bị thừa thãi mà đôi khi họ còn muốn đi nhanh và mạnh hơn thường lệ, một số khách hàng lại thích trải nghiệm cảm giác thể thao tốc độ. Mọi nhu cầu lại phải được đáp ứng trong một chiếc xe. S-Class qua “lò” Mercedes-AMG chính là nhằm đáp ứng những vị khách hàng này. Hiện có tới 4 phiên bản S-Class AMG, với hai kiểu thân xe là sedan và coupe, và hai loại động cơ: AMG V8 5.5 Biturbo dành cho S63 và AMG V12 6.0 Biturbo cho S65.
Vì sao Mercedes-Benz S-Class đang bỏ xa các đối thủ sau lưng? - ảnh 8
 Mercedes S65 AMG Coupé
Đỉnh cao là chiếc S 65 AMG Coupé, với công suất 630 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000Nm, hộp số AMG SPEEDSHIFT PLUS 7G-TRONIC, dẫn động cầu sau cho khả năng tăng tốc 0-100km/h mất 4,1 giây.
Các phiên bản S-Class AMG có hệ thống treo thể thao AMG phát triển từ hệ thống MAGIC BODY CONTROL trang bị tiêu chuẩn tích hợp chức năng quét bề mặt đường (Road Surface Scan) được ví như hệ thống treo có “mắt thần” đầu tiên thế giới.
Vì sao Mercedes-Benz S-Class đang bỏ xa các đối thủ sau lưng? - ảnh 9
 Mercedes S63 AMG Coupé, sức mạnh từ động cơ V8 5.5 Biturbo
Vì sao Mercedes-Benz S-Class đang bỏ xa các đối thủ sau lưng? - ảnh 10
 Mercedes S63 AMG Saloon vừa sang giàu, vừa thể thao tốc độ
Vì sao Mercedes-Benz S-Class đang bỏ xa các đối thủ sau lưng? - ảnh 11
 Mercedes-Benz S550 Coupé, phiên bản cho thị trường Mỹ
Vì sao Mercedes-Benz S-Class đang bỏ xa các đối thủ sau lưng? - ảnh 12

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét