Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Ôtô đi được bao xa khi kim xăng báo hết

Người lái xe cẩn thận và giàu kinh nghiệm sẽ chẳng bao giờ để kim xăng báo về mức E (Empty), bởi như vậy sẽ làm tổn hạn đến tuổi thọ của bơm xăng; tuy nhiên, trong những trường hợp đột xuất, sẽ rất an toàn nếu như bạn biết chiếc xe của mình đi được thêm bao xa nữa khi đồng hồ báo xăng báo đã hết.
Với mỗi chiếc xe, khi đồng hồ báo kim xăng đến mức E thì quãng đường đi thêm sẽ khác nhau, do dung tích động cơ khác nhau, cách lái xe của mỗi người đều khác nhau (hay tăng tốc đột ngột hay đều chân ga…), tốc độ xe đang chạy và điều kiện đường sá khác nhau (đồi núi, đường trường…). Tuy nhiên, một số thông tin tổng hợp dưới đây sẽ cung cấp thông tin tương đối về quãng đường xe có thể đi thêm được, trước khi bình nhiên liệu cạn kiệt.
oto di duoc bao xa khi kim xang bao het
Ở một số mẫu xe đời cao và ở phân khúc cao cấp, đồng hồ báo hết xăng có thể cung cấp cả quãng đường còn lại trước khi dừng để đổ xăng. Hệ thống này dùng cảm biến từ phao xăng để cập nhật thông tin tới ECU, và điều kiện vận hành (tốc độ cao, độ nghiêng, tốc độ...) sẽ có ảnh hưởng tới thông số này.
Thông tin do trang YourMechanic thu thập thông tin từ người sử dụng thông qua dịch vụ sửa chữa xe trên toàn nước Mỹ (đơn vị tính bằng lít và km):
oto di duoc bao xa khi kim xang bao het
Những thông tin này do người sử dụng xe cung cấp nên có thể khác biệt và không mang tính so sánh về mức tiêu thụ nhiên liệu. Bảng số liệu này chưa chắc đã giống với mẫu xe bạn đang sử dụng, nhưng ở chừng mực nào đó, đây là những con số có thể dùng để tham khảo.
Nguồn :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét