Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

Mercedes-AMG: "Mỗi động cơ, một kỹ sư chế tác"

Khi bắt gặp trên đường một chiếc xe màu bạc với logo ngôi sao ba cánh cùng cản trước đầy mạnh mẽ, bộ mâm năm cánh kép và âm thanh trầm khàn cũng vang vọng ra thì nhiều người biết chắc đó là một chiếc Mercedes-AMG trứ danh.
AMG là cái tên lẫy lừng trong phân khúc xe hơi hạng sang hiệu suất cao. Đằng sau ba chữ cái đặc biệt này là một câu chuyện về lòng đam mê thiết kế sáng tạo và kết quả của nó là những chiếc xe đầy uy lực.
Năm 1960, Hans Werner Aufrecht và Erhard Melcher cùng làm công việc thiết kế động cơ xe đua 300 SE tại Phòng Nghiên cứu và Phát triển của Daimler. Sau đó, dù Daimler đã dừng mọi hoạt động về thể thao tốc độ nhưng hai kỹ sư ấy vẫn tiếp tục niềm đam mê của họ bằng việc cải thiện khả năng vận hành của động cơ ngay tại nhà riêng của Aufrecht.
Năm 1965, tay đua Manfred Schiek đã sử dụng chiếc xe động cơ 300 SE mà Aufrecht và Melcher phát triển để tham gia giải đua German Touring Car và giành được những mười chiến thắng. Thành tích vẻ vang của Manfred Schiek đã củng cố tiếng tăm về khả năng chế tạo những chiếc xe đua Mercedes-Benz.
Thế là Aufrecht và Melcher quyết định thành lập AMG vào năm 1967. AMG chính là hai chữ viết tắt của hai nhà đồng sáng lập, gồm Hans Werner Aufrecht (A) và Erhard Melcher (M), thêm chữ G lấy từ địa danh Großaspach của nước Đức – sinh quán của Aufrecht.
Chỉ sau một khoảng thời gian, AMG đã trở thành một tượng đài trong phân khúc xe hạng sang hiệu suất cao, đồng thời là hãng chuyên nâng cấp xe Mercedes-Benz hàng đầu thế giới.
Bề dày lịch sử 45 năm
Tính đến thời điểm hiện tại, AMG đã giành được 160 chiến thắng, trong đó nổi bật là mười danh hiệu vô địch cá nhân và 15 danh hiệu vô địch đồng đội tại giải đua danh giá German Touring Car.
Kể từ năm 2012, nhãn hiệu AMG đã chính thức đạt đến đỉnh cao của thể thao tốc độ khi tham dự giải đua Thể thức 1 với tên gọi Mercedes AMG Petronas. Mới đây nhất, đội đua Black Falcon AMG đã giành chiến thắng tại giải đua vô cùng khắc nghiệt 24-Hours of Nurburgring bằng chiếc SLS AMG GT3.
Sự thành công trong các giải đấu cũng đã thúc đẩy Mercedes-AMG áp dụng thiết kế và công nghệ chế tạo xe đua vào các mẫu xe thương mại.
Nhiều điều góp phần tạo nên sự độc đáo
Những chiếc xe của AMG không chỉ đơn thuần là xe mang thương hiệu Mercedes có công suất mạnh hơn, mà còn sở hữu nhiều đặc tính vượt trội được phát triển bởi những chuyên gia đầy kinh nghiệm.
Dù là dòng xe thể thao tính năng cao nhưng Mercedes-AMG vẫn sở hữu không gian nội thất tinh tế và sang trọng
Giữa một chiếc Mercedes-Benz nguyên bản và một phiên bản AMG có tới hơn 500 bộ phận khác nhau, từ động cơ, hộp số, hệ thống treo đến hệ thống phanh hay khung xe. Những bộ phận này góp phần tạo ra nét độc đáo riêng biệt cho các dòng xe của AMG.
Đặc biệt, nhờ các chế độ vận hành khác nhau, “mãnh thú” AMG có thể nhanh chóng biến thành một chiếc xe thanh lịch, nhẹ nhàng.
Ngoài ra, khoang nội thất sang trọng vốn có của Mercedes-Benz còn được điểm xuyết bởi những chi tiết đầy tinh tế của AMG như vô-lăng thể thao, bệ cửa và bộ pedal hợp kim nhôm, các bề mặt nội thất phủ da với những màu tương phản…
Động cơ – linh hồn của xe AMG
Chỉ cần nhìn thấy chữ ký của chính kỹ sư đã chế tạo động cơ được đóng trang trọng trên một đĩa nhôm là người ta biết chắc chắn đó là chiếc xe AMG chính hiệu với phương châm “Mỗi động cơ do một một kỹ sư chịu trách nhiệm”.
Động cơ luôn là linh hồn của Mercedes-AMG với triết lý sản xuất “Mỗi động cơ, một kỹ sư chế tác”
Chữ ký này còn tượng trưng cho hàng trăm giờ lao động của những bàn tay thủ công tài hoa, đồng thời cho cả tính bền bỉ và chất lượng của chiếc xe khi đã vượt qua những bài test nghiêm ngặt nhất của Mercedes-Benz để lao nhanh trên những đường đua đầy khắc nghiệt.
Năm 2012, gần 25 ngàn chiếc AMG đã được tiêu thụ. Hiện tại, cứ bốn chiếc Mercedes-Benz được bán ra thì có một chiếc là xe AMG hoặc mang trên mình những gói tính năng của AMG.
Ngoài ra, nhằm đáp ứng lòng đam mê của khách hàng với nhãn hiệu, AMG thường xuyên giới thiệu các bộ sản phẩm, các gói tính năng dành cho xe Meredes-Benz.
Tại Việt Nam, khách hàng có thể trải nghiệm sự mạnh mẽ của AMG qua các phiên bản CLS350 AMG, SLK350 AMG hay tạo nét cá tính AMG với các dòng xe được trang bị bộ kit thể thao như C300AMG, E300 AMG.
Nhằm thỏa mãn lòng đam mê trải nghiệm các dòng xe AMG của khách hàng, Mercedes-Benz thường xuyên tổ chức các chương trình lái thử. Mới đây nhất, MBV đã tổ chức chương trình lái thử xe AMG tại Dubai cho khách hàng Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét