Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

10 mẫu xe crossover đáng để chờ đợi

Chỉ cần lướt qua danh mục sản phẩm của các hãng xe hàng đầu thế giới có thể thấy rằng crossover sẽ ngày càng phổ biến trong tương lai. Dưới đây là 10 mẫu xe crossover rất đáng chú ý sắp xuất hiện trên thị trường trong thời gian tới do tạp chí Popularmechanics bình chọn.
1. Porsche Macan 2014
Porsche Macan
Sau nhiều năm xuất hiện dưới dạng những tin đồn, theo thông tin mới nhất thì Porsche Macan sẽ được giới thiệu tại triển lãm Los Angeles Auto Show năm nay. Sau đó, mẫu xe này sẽ được bán ra vào mùa xuân năm 2014. Mức giá dự kiến của Macan 2014 vào khoảng 40.000 đô la Mỹ, thấp hơn Cayenne và là chiếc xe giá thấp nhất trong dòng sản phẩm của Porsche. Theo tạp chí Popularmechanis, mẫu xe crossover 5 cửa mới này sẽ được phát triển dựa trên cơ sở chiếc Audi Q5.
2. Ford EcoSport 2015
Ford EcoSport
Được phát triển chủ yếu dành cho những thị trường mới nổi như Trung Quốc và Brazil, Ford EcoSport hiện nay mới chỉ xuất hiện tại 10 quốc gia. Và trong thời gian tới, mẫu xe này sẽ được bán ra tại hàng chục thị trường mới, trong đó có Mỹ. Mẫu xe này sử dụng động cơ EcoBoost 3 xi lanh 1,0 lít với công suất 118 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 126 lb-ft. Được phát triển dựa trên chiếc Fiesta nên có vẻ như EcoSport đã kế thừa được những thành công nhất định từ người đàn anh trong thời gian qua. Và chúng ta hãy cùng chờ đợi xem EcoSport 2015 sẽ làm được gì khi được bán ra ngay trên sân nhà, nước Mỹ.
3. BMW X4 2014
BMW X4
Tại triển lãm Shanghai Auto Show, BMW đã giới thiệu chiếc X4 là một chiếc xe thể thao năng động (Sports Activity Vehicle) và dự kiến mẫu xe này sẽ được bán ra vào năm 2014. Khi mới nhìn qua BMW X4 không khác gì một chiếc X6 thu nhỏ, nhưng nhìn kỹ hơn thì có thể thấy được những sự khác biệt của mẫu xe mới này cũng như xu hướng thiết kế xe crossover của BMW trong tương lai. Cụ thể, ngôn ngữ thiết kế của chiếc X4 mang hơi hướng của dòng 4-series, không quá vuông vắn như X3, X5 những cũng không quá khác biệt như X6.
4. Infiniti QX30 2015
Infiniti QX30
Sự hợp tác giữa Mercedes-Benz và Infiniti có thể sẽ sớm gặt hái được sự thành công với sự ra đời của mẫu xe crossover mới của Infiniti. Theo kế hoạch, chiếc QX30 sẽ sử dụng chung hệ thống khung với dòng CLA-Class và GLA-Class của Mercedes. Trong danh mục sản phẩm của Infiniti, QX30 nằm ở cấp thấp hơn so với chiếc EX37 (hay còn gọi là QX50). Về ngoại hình, với thiết kế gầm tương đối thấp, QX30 nhìn giống một chiếc hatchback hơn là crossover. Đây chính là điểm nổi bật trong thiết kế của mẫu xe này.
5. Audi Q4 2014/2015
Audi Q4
Sự thành công của Land Rover Evoque đã thúc đẩy Audi phát triển một mẫu xe corossover với hiệu suất cao, và Audi Q4 xuất hiện. Mặc dù được phát triển dựa trên cơ sở hệ thống khung của chiếc Q5, nhưng phong cách thiết kế của Q4 sẽ chịu ảnh hưởng bởi chiếc A5 Coupe. Dự kiến, ngoài phiên bản cơ sở, Audi cũng sẽ cung cấp cho khách hàng những chiếc Q4 hybrid hoặc phiên bản S hiệu suất cao.
6. SUV cỡ nhỏ của Jeep
SUV cỡ nhỏ của Jeep
Sau nhiều năm xuất hiện dưới dạng tin đồn rằng những chiếc crossover cỡ nhỏ của Fiat và Jeep sẽ được phát triển dựa trên một nền tảng hoàn toàn mới. Sau khi Fiat 500X được cho ra mắt mùa hè năm ngoái và Jeep Cherokee 2014 xuất hiện vào đầu nằm nay, tạp chí Popularmerchanics nghĩ rằng Jeep sẽ giới thiệu một mẫu xe cỡ nhỏ mới để thay thế cho những chiếc Compass và Patriot trong thời gian tới. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có thông tin chính thức nào được đưa ra, nhưng nhiều khả năng mẫu xe mới sẽ được giới thiệu vào Q2 năm 2014.
7. Mercedes-Benz GLA-Class 2014
Mercedes-Benz GLA-Class
Mercedes-Benz đã giới thiệu mẫu GLA concept tại triển lãm Shanghai Auto Show 2013, nhưng một số tính năng xuất hiện trên mẫu concept này sẽ không được đưa vào phiên bản sản xuất như bộ đèn pha có chức năng như một máy chiếu, camera được gắn trên nóc xe và có thể tháo rời ra để sử dụng như một máy quay cá nhân. Bên cạnh đó là một số chi tiết sẽ được giữ nguyên như phong cách thiết kế mới (tương tự như trên dòng CLA-Class), động cơ tăng áp 4 xinh lanh 2,0 lít với công suất 208 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 258 lb-ft và hệ dẫn động tất cả các bánh (AWD) 4Matic của Mercedes.
8. SUV cỡ nhỏ của Hyundai
SUV cỡ nhỏ của Hyundai
Hyundai từ lâu đã muốn phát triển một mẫu xe SUV cỡ nhỏ để cạnh tranh với Ford EcoSport tại các thị trường đang phát triển. Cho đến nay vẫn chưa có thông tin rò rỉ nào về mẫu xe mới này nhưng nhìn vào quy trình phát triển có thể thấy rằng Hyundai đặt rất nhiều hy vọng vào phân khúc này. Cụ thể, mẫu xe mới (tên mã BA) sẽ được thiết kế ngay tại trụ sở của Hyundai đặt tại Hàn Quốc dựa trên những dữ liệu phân tích từ trung tâm nghiên cứu của hãng đặt tại Ấn Độ. Còn những chiếc xe thành phẩm sẽ được sản xuất tại nhà máy của Hyundai đặt tại thành phố St. Petersburg, Nga. Theo tạp chí Popularmerchanics, chiếc crossover mới của Hyundai sẽ được giới thiệu là một mẫu xe đời 2015.
9. BMW X1 2015
BMW X1
Theo Popularmerchanics, chiếc X1 mới sử dụng chung hệ thống khung với một mẫu xe mới của Mini. Nhờ đó, giá thành sản xuất của chiếc X1 sẽ giảm xuống đáng kể cũng như làm cho không gian cabin trở nên rộng rãi hơn nhờ vào thiết kế đặt động cơ nằm ngang của hệ thống khung này. Ngoài ra, mẫu xe mới sẽ sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước (FWD) như một trang bị tiêu chuẩn, nhưng khách hàng cũng có thể bỏ thêm tiền để mua phiên bản sử dụng hệ dẫn động 4 bánh (4WD).
10. Audi Q6 2016
Audi Q6
Trong khi Audi Q4 chọn Land Rover Evoque là đối thủ trực tiếp thì Q6 lại cạnh tranh với BMW X6. Trong vài năm tới, khi Q7 sẽ được phát triển lên thành mẫu xe hạng sang thì Q6 sẽ trở thành sự lựa chọn cho những người thích phong cách thể thao. Được phát triển dựa trên chiếc Q5 2015, chiếc Q6 mang phong cách coupe với nhiều sự lựa chọn về động cơ hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét