Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2012

CÁC CÁCH THÊM NÚT GOOGLE + 1 VÀO WEBSITE/BLOG CỦA BẠN


1.Thêm nút Google + 1 vào các website thông dụng
a.Với website đang sử dụng Google WebmasterTools:
Bạn truy cập vào trang hướng dẫn tạo nút Google +1 tự động của Google for webmaster:
http://www.google.com/intl/vi/webmasters/+1/button/

Sau khi tùy chỉnh theo ý bạn (kích cỡ, ngôn ngữ, cộng thêm một số tùy chọn nâng cao), bạn sẽ sử dụng đoạn mã mà Google cung cấp chèn vào mã của trang chủ trên website của bạn.
b.Với các website khác
Còn bạn nào không dùng Google Webmaster thì có thể “xài ké” các đoạn mã sau:
<!– Đặt thẻ này ở <head> hoặc ngay trước thẻ </body> –>
<script type=”text/javascript” src=”http://apis.google.com/js/plusone.js”> {lang: ‘vi’} </script>

<!– Đặt thẻ này ở nơi bạn muốn nút +1 xuất hiện –>
<g:plusone></g:plusone>

2.Thêm nút Google + 1 vào blog Wordpress
a.Cách đơn giản nhất: Dùng Plugin
Nếu đơn giản bạn chỉ muốn đặt Google + 1 tại các mục posts hoặc single pages trên blog của mình thì bạn có thể chèn code như ở mục 1, hoặc dùng các plugin. Có một Plugin hỗ trợ chèn nút Google + 1 vào rất tốt là: WordPress Google +1 Button
•Ưu điểm: Nhanh, tiện, dễ dùng
•Nhược: gặp phải những giới hạn nhất định, không được hết mọi nơi mình thích
•Giải pháp: đọc tiếp bên dưới

b.Cách đặt Google + 1 tối ưu:
Nếu muốn đặt Google + 1 ở nhiều nơi hơn nữa (mục archive, tag, hoặc bất cứ trang nào trên blog Wordpress của mình) thì tiến hành các bước như sau

•Bước 1: Vẫn phải chèn đoạn javascript vào trước thẻ đóng </body>
<script type=”text/javascript”src=”http://apis.google.com/js/plusone.js”></script>
•Bước 2: Phải sửa code trước khi chèn vào bài viết, sửa thành như sau:
<g:plusone size=”small” href=”<?php the_permalink(); ?>”></g:plusone>
(Trong đó phần “small” có thể thay bằng các định dạng khác của nút như: medium, standard, tall...)

•Bước 3: Chèn code vào những nơi muốn hiển thị trên blog Wordpress của mình
Sau đó chèn đoạn code trên vào bất cứ phần nào bạn muốn nút Google + 1 được hiển thị (mặc định là các file: index.php, single.php, page.php category.php, archive.php... hoặc bất cứ trang nào khác)
Chúc các bạn thành công !

Thích (0)   (0)  |  Báo vi phạm  Trích dẫn
Ngày gửi: 07/07/2011 - 09:30  |  Bạn được cộng 10 điểm cho trả lời này
Giao diện của Google+ gần như bản sao của Facebook nên sẽ giúp người dùng thích nghi rất nhanh, bởi bố cục và cách trình bày các biểu tượng như bình luận nằm ở giữa trang, cửa sổ chat xuất hiện ở góc phải... 

Google+ là một trong năm dự án quan trọng nhất của Google bên cạnh Gmail, Android, Chrome và Search. Khi mới công bố, giới truyền thông tỏ ra thận trọng bởi Google không mấy thành công trong lĩnh vực mạng xã hội và blog, chưa kể Facebook hiện quá mạnh với hơn 750 triệu người sử dụng.

Khác hẳn thái độ thờ ơ khi Google Buzz và Google Wave xuất hiện, hai ngày nay, cộng đồng người dùng Internet ở Việt Nam rất sốt sắng tìm cách tham gia mạng xã hội mới Google+.

Nhiều người lên Facebook hỏi cách đăng ký tài khoản Google+.


Những người dùng thử đều tỏ ra thích thú. Google nhận được các phản hồi rất tích cực từ cộng đồng người dùng Việt. Nhiều người tin rằng Google+ sẽ là đối thủ đáng gờm của Facebook cũng như sẽ tạo làn gió mới ở Việt Nam, nhất là khi nó tích hợp những dịch vụ rất được ưa chuộng của Google.

Cùng khám phá Google+ qua những hình ảnh dưới đây:

Giao diện trang Google+.

Với tài khoản Gmail sẵn có, các bước gia nhập Google+ diễn ra rất đơn giản. 
Bố cục của Google+ rất giống Facebook với các menu ở bên tay trái, bình luận nằm chính giữa trang... Các cập nhật mới được gọi là Stream, còn trên Facebook là News Feed.

Google+ có lợi thế rất lớn là sự liên kết với dịch vụ chia sẻ ảnh Picasa và chia sẻ video YouTube của Google.
Google yêu cầu người sử dụng chia nhóm thành viên vào các Circle ngay từ đầu bằng thao tác kéo thả. 

Trang cá nhân của người dùng rất sáng sủa dù các nút chức năng như thêm video, ảnh... cũng na ná Facebook.
Sparks giống như Google News, cập nhật tin tức theo chủ đề.
Các thông báo nằm ở góc trên bên phải màn hình.

Điểm nổi bật của Google+ là khả năng chat video theo nhóm miễn phí, gọi là Hang Out.
Chia sẻ ảnh và video nhất nhanh và dễ dàng.

Cửa sổ chat Google Talk ở góc phải màn hình.

Ảnh và video của bạn bè chia sẻ được tập trung trong một trang thay vì chỉ những ảnh được tag như Facebook.
Tuy nhiên, Facebook có một vũ khí đáng gờm là game mà các đối thủ khó lòng theo kịp.
Hoạt động nhanh, tích hợp xuyên suốt mọi dịch vụ của Google, Google+ được đánh giá là mối đe dọa của Skype nhờ khả năng đàm thoại video miễn phí, nhưng chưa thể cạnh tranh với Facebook nếu xét về sự phong phú của game và ứng dụng bên thứ ba.
Bạn muốn in nghiêng, in đậm, gạch dưới or add 1 mem vào bài viết trên G+ --->>>> quá dễ dàng :

Để in đậm văn bản của bạn, đặt một dấu sao (*) <- SHIFT + 8 trước và sau khi nội dung. ví dụ như: (*)in đậm(*) --> in đậm

- Để in nghiêng văn bản của bạn, đặt một gạch dưới (_) trước và sau khi nội dung. ví dụ như: (_)in nghiêng(_) ---> in nghiêng

- Để đánh văn bản của bạn, đặt một dấu gạch ngang (-) trước và sau khi nội dung. ví dụ như: -văn bản- - Đối với một dòng Break: SHIFT + ENTER

- Để người sử dụng thẻ (trong danh sách của bạn) sử dụng + hoặc @ và bắt đầu mời thêm bạn. ví dụ như: (@) Thanh Thai

Đó chính là “nút +1″(plus one) của Google. Mấy tháng trước, tôi đã xem đoạn video giới thiệu về nó và Google đã chính thức giới thiệu +1 cách đây vài ngày. Về một phương diện nào đó, nút +1 của Google rất giống như nút Buzz của Yahoo hay nút “Like” của Facebook, chúng đều mang một nội dung đại loại như là “tôi thích cái này và tôi khuyến cáo mọi người xem thử”.
Vậy nên nếu bạn thích bài viết này thì hãy bấm
(bạn cần có tài khoản google mới dùng được) và … chả có gì xảy ra ngoài việc con số kế bên sẽ tăng lên 1, hehe. Nút +1 của Google chỉ phát huy tác dụng khi một trong số người bạn của bạn (những người nằm trong danh sách contact của Gmail hoặc bạn bè trên Google Talk) tìm kiếm nội dung trên Google.com. Nếu bài viết này xuất hiện trong danh sách tìm kiếm của họ, kế bên sẽ có dòng chữ “tên của bạn +1′d this”
Tuy nhiên, để cái nút này xuất hiện trong trang tìm kiếm của Google là chuyện không đơn giản. Thuật toán để xác định một địa chỉ có phải là “được…bạn bè khuyên dùng” hay không khá “lòng vòng” và hình như là google còn sử dụng dữ liệu được thu thập được từ các mạng xã hội để phân tích xem một địa chỉ có đáng để hiển thị nút +1 hay không. Chúng ta đều biết là Google rất thông minh và không dễ gì mà bị lừa đâu, hehe.
Google +1 button
Chính vì vậy mà tôi không thể có được hình minh họa của anhhangxomonline.net xuất hiện trên google search với cái nút “+1″ kế bên nhưng cứ hy vọng, hy vọng giống như 2 năm qua tôi đã hy vọng, hehe.
Vậy nếu bạn muốn nhúng nó vào blog hoặc website thì cách làm như sau :

- Truy cập vào địa chỉ : Google +1

Google +1 button
- Copy đoạn code <script type=”text/javascript” src=”http://apis.google.com/js/plusone.js”&g;</script> và dán nó vào phần header của website hoặc trước khi bạn đóng thẻ body trong html.
- Để hiển thị cái nút, bạn có thể chọn mẫu ở danh sách hiện ra, có 4 kích cỡ để bạn chọn. Sau khi chọn xong, copy đoạn mã hiện ra và dán vào chỗ mong muốn hiển thị.
- Bất kỳ ai bấm vào nút này, nếu đã đăng nhập vào google, họ sẽ thấy hộp thoại sau hiển thị (chỉ lần đầu tiên).
Google +1 button
Bởi vì bạn bè của bạn sẽ thấy tên của bạn hiển thị trong kết quả tìm kiếm nên ở bước này, bạn sẽ phải public thông tin cá nhân lên Google Profile, chỉ gồm tên và địa chỉ email. Những nơi bạn bấm nút +1 đều được lưu lại trong profile của bạn. Bạn có thể truy cập vào profile để chỉnh sửa thông tin tại địa chỉ : http://profiles.google.com
Thích (0)   (0)
Ngày gửi: 07/07/2011 - 09:35
Nếu đang sở hữu một tài khoản Google mà vẫn chưa nhận được thư mời (invite) tham gia mạng xã hội Google+ thì bạn cũng đừng sốt ruột. Do hệ thống đang bị quá tải nên Google hiện chỉ cho những người đã nhận được giấy mời tham gia thử nghiệm. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể “lượn một vòng” quanh mạng xã hội này mà không cần đến "giấy thông hành" của Google.

1. Người dùng Google+ được quyền chọn để các bài viết của mình hiển thị rộng rãi (chế độ public). Do đó, khi bạn đăng một bài viết trên Google+ và chọn chế độ này, người khác sẽ xem được bài viết này hiển thị như thế nào trong Google+. Google hiện đang lập chỉ mục cho các bài đăng trong chế độ public và đến khi hoàn thành, mọi người đều có thể xem được chúng bằng cách sau:

- Tại trang nhà Google, bạn gõ cú pháp "site:plus.google.com post" vào hộp tìm kiếm và nhấn Enter.  Cú pháp này sẽ tìm kiếm mọi bài đăng (post) trong Google+. Nếu muốn tìm kiếm các bài đăng về một chủ đề cụ thể, bạn thay từ khóa chủ đề đó vào vị trí tương ứng trong hộp tìm kiếm. Chẳng hạn muốn xem chủ đề Windows 8 thì gõ "site:plus.google.com windows 8"
Tìm các bài viết về Windows 8 đăng trong Google+

Tiếp theo, bạn nhấn vào một trong các liên kết hiển thị trong trang kết quả để thâm nhập vào trang Google+ của thành viên tương ứng. Tại đây, bạn nhấp vào tên thành viên để có thể xem các bài viết, các Circle (các nhóm được tập hợp trong biểu tượng hình tròn), nghiên cứu hồ sơ của người này, tiến hành tìm người khác và âm thầm theo dõi xem mạng xã hội của Google có gì thú vị cho đến khi chính thức nhận được thư mời.

Vào trang Google+ của thành viên có tên Brian Jones

2. Những người đã gia nhập Google+ hãy thử cách dưới đây để mời bạn bè cùng tham gia:

- Tạo một Circle mới với tên tùy thích, rồi nhập vào Circle này địa chỉ email của những người muốn mời tham gia Google+. Việc tiếp theo cần làm là tạo một bài đăng dạng cập nhật tình trạng của mình trên Google+ (được gọi là Share), chẳng hạn Mời mọi người gia nhập, sau đó dán địa chỉ Gmail của bạn bè muốn mời vào hộp add people (thêm người) cạnh biểu tượng +1 và các đường dẫn bình luận.

- Bạn bè sẽ nhận được thư thông báo về tình hình cập nhật trạng thái Google+ của bạn cùng với một đường dẫn "Tìm hiểu thêm về Google +". Sau khi nhấp vào đường dẫn này, họ sẽ được chuyển đến bài viết của bạn, kèm theo đó là  một nút gia nhập (Join) Google+.
Thích (0)   (0)
Ngày gửi: 07/07/2011 - 09:36
Cách chat với những người trong Circle

Mục đích của tính năng này là giúp bạn chat với những người thuộc Circle nhưng không có trong danh bạ Gmail của mình.

Trước tiên, bạn nhấp vào nút tam giác bên phải trường Chat (Trò chuyện) và chọn Circles từ menu xổ xuống.
 
  

Ở hộp thoại mở ra, bạn đánh dấu chọn Circle có những người mới quen muốn chat, rồi bấm nút Enable chat (Bật trò chuyện).

 

Những người trong Circle được bạn chọn cần thực hiện thao tác tương tự trên thì mới thấy nick của bạn sáng lên mỗi khi bạn chuyển sang trạng thái Available (Đang có mặt) để chat.
Thích (0)   (0)
Ngày gửi: 07/07/2011 - 09:36
Cách chỉnh sửa, gán thẻ, xóa lời bình ảnh  

Chưa kết nối với ứng dụng chỉnh sửa ảnh trực tuyến Picnik song Google+ cũng cung cấp một vài tính năng để bạn xử lý những ảnh tải lên, bao gồm xóa lời bình khiếm nhã về ảnh nào đó.

Tại thẻ Photos (Ảnh), đầu tiên bạn chọn nhánh Photos of you (Ảnh của bạn) hoặc Your albums (Albom của bạn), nhấp vào ảnh muốn xử lý để xem với kích thước đầy đủ. Tiếp đến, bạn bấm nút Actions (Hành động) và chọn một trong các lệnh từ menu xổ xuống: Photo Details (Chi tiết ảnh), Rotate left (Xoay trái), Rotate right (Xoay phải), Edit photo (Chỉnh sửa ảnh), Remove photo (Xóa ảnh), Report or delete comments (Báo cáo hoặc xóa nhận xét).
  

Nếu chọn lệnh Edit photo (Chỉnh sửa ảnh), khung bên phải sẽ xuất hiện một số tùy chọn hiệu chỉnh ảnh như Cross Process (Quy trình chéo), Orton, I’m Feeling Lucky (Xem trang đầu tiên…), Black and White (Đen trắng), Auto Color (Màu tự động), Auto Contrast (Tương phản tự động). Sau khi nhấp vào hiệu ứng muốn áp dụng, bạn bấm nút Done editing (Chỉnh sửa xong), hoặc bấm nút Undo (Hoàn tác) rồi chọn lại.
 

 

Khi cần xóa hay báo cáo lời bình ảnh khiếm nhã với Google, bạn chọn lệnh Report or delete comments (Báo cáo hoặc xóa nhận xét), rồi nhấp vào liên kết Delete (Xóa nhận xét) dưới lời bình muốn xóa trong khung bên phải, hoặc nhấp liên kết Report (Báo cáo) để báo cáo với Google rằng lời bình này thuộc dạng spam, dung tục,...

Nút Add tag (Thêm thẻ) nằm bên trái nút Actions (Hành động) giúp bạn gán thẻ cho ảnh để dễ quản lý.
Xong, bạn bấm nút dấu X phía trên góc phải để đóng ảnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét